Nhượng quyền thương hiệu giá rẻ, nên hay không?

Nhượng quyền thương hiệu giá rẻ đang khá thu hút ở Việt Nam, tại nhiều ngành nghề khác nhau. Nhưng hình thức kinh doanh này có đáp ứng được kỳ vọng về lợi nhuận và phát triển lâu dài hay không? Vì kinh doanh nhượng quyền bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chứ không đơn giản như lời “hứa hẹn” của các chủ thương hiệu. Thế nên các nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định.

Nhượng quyền thương hiệu gồm những khoản chi phí gì?

Nhượng quyền thương hiệu giá rẻ 1 Nhượng quyền thương hiệu giá rẻ, nên hay không?

Nhượng quyền thương hiệu gồm những chi phí nào?

Thông thường, những chi phí nhượng quyền thương hiệu đều có những khoản chung như sau, dù ở ngành nghề nào:

– Chi phí nhượng quyền

Đây là khoản chi phí ban đầu người nhận quyền cần phải trả để có thể gia nhập vào hệ thống kinh doanh có tổ chức của bên nhượng quyền. Khoản chi phí này bao nhiêu phụ thuộc vào tầm cỡ của thương hiệu, và có thể phụ thuộc vào vị trí địa lý mà bên nhận quyền chọn.

– Chi phí đào tạo quản lý

Quản lý một cơ sở kinh doanh theo hình thức nhượng quyền không phải bất kỳ ai cũng có thể làm được ngay. Để thành công, cần được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Như vậy, bên nhận quyền phải trả khoản chi phí đào tạo này cho bên nhượng quyền.

– Chi phí đào tạo nhân sự

Cùng với mô hình kinh doanh có sẵn, là mô hình đội ngũ nhân sự đã được xây dựng để việc kinh doanh có thể hoạt động ngay. Bên nhận quyền cần trả một khoản chi phí này, để bên nhượng quyền đào tạo nhân sự.

 – Chi phí thiết bị

Với hầu hết các cơ sở kinh doanh, khoản đầu tư thiết bị là không thể thiếu. Khác với kinh doanh theo kiểu truyền thống, kinh doanh nhượng quyền sẽ được trang bị theo hệ thống thương hiệu. Bên nhận quyền phải trả khoản đầu tư này cho bên nhượng quyền.

Nhượng quyền thương hiệu giá bao nhiêu?

Không có một quy ước chung nào về giá nhượng quyền thương hiệu. Mức này có thể lên đến hàng triệu đô la Mỹ nếu là thương hiệu lớn. Nhưng nhượng quyền thương hiệu giá rẻ có khi chỉ vài triệu đồng.

Nhượng quyền thương hiệu giá rẻ 2 Nhượng quyền thương hiệu giá rẻ, nên hay không?

Mức giá nhượng quyền thương hiệu là bao nhiêu?

Tuy nhiên, số tiền bỏ ra bao nhiêu cũng sẽ tương xứng với quy mô kinh doanh và hiệu quả kinh doanh. Chi phí nhượng quyền lớn đồng nghĩa bên nhận quyền được đảm bảo nhiều tiêu chí và hỗ trợ của bên nhượng quyền để việc kinh doanh thuận lợi. Giá nhượng quyền rẻ thì gần như không có bất kỳ hỗ trợ nào.

Có nên nhượng quyền thương hiệu giá rẻ?

Vì sao nhượng quyền thương hiệu giá rẻ gần đây phát triển ồ ạt tại nước ta? Bởi ưu điểm là người nhận quyền không cần nhiều chi phí, nhưng vẫn có thể tự chủ kinh doanh. Điều này tạo nên nhiều việc làm trước mắt. Tuy nhiên, hạn chế là gì?

Nhược điểm lớn của hình thức nhượng quyền giá rẻ là: Việc kinh doanh có thể không đảm bảo hiệu quả. Lý do đến từ vấn đề bên nhận quyền có thể không được hỗ trợ quản lý, đào tạo chuyên nghiệp, bài bản. Nên chỉ sau một thời gian, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, không đáp ứng được kỳ vọng về lợi nhuận.

Nhượng quyền thương hiệu giá rẻ 3 Nhượng quyền thương hiệu giá rẻ, nên hay không?

Nhượng quyền thương hiệu giá rẻ – Nên hay không?

Vì những hạn chế rõ ràng, cần xem xét kỹ hình thức nhượng quyền thương hiệu giá rẻ. Bởi trên thực tế, mô hình này rất phát triển ở nước ta vài năm gần đây, nhưng cũng không có dấu hiệu thành công và phát triển bền vững. Sau một thời gian xây dựng, các cơ sở kinh doanh nhượng quyền giá rẻ đều phải chật vật đối diện với nhiều thách thức của thị trường.

Kinh doanh nhượng quyền cần tính đến lợi ích và hiệu quả lâu dài. Bên nhượng quyền tăng cường hỗ trợ, đồng hành cùng bên nhận quyền mãi mãi. Bên nhận quyền cũng cần hoạt động đúng tiêu chí trong quản lý, nhân sự có chuyên môn và văn hóa kinh doanh tốt. Như vậy thì thương hiệu mới phát triển và ngày càng lan tỏa rộng rãi, bên nhận quyền mới thực sự thành công.

Như vậy, có thể thấy nhượng quyền thương hiệu là một lựa chọn rất tốt cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh mà chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Nhưng nhượng quyền thương hiệu giá rẻ lại là bài toán không dễ có đáp số như nhiều người vẫn tưởng, mà cần cân nhắc kỹ càng.

Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

AESTHETIC ULTIMATE FITNESS AUF HÀ NỘI

Cơ sở 1: Tầng 5 Tòa nhà Bosco, 168 Ngọc Khánh.

Cơ sở 2: Tầng 5 Tòa nhà Đông Đô, ngõ 100 phố Nghĩa Đô.

Cơ sở 3: Tầng 3&4 Tòa nhà 17 Trần Quốc Toản.

Hotline: 0934 486 567

Website: aufsetupgym.com.vn

Facebook: facebook.com/auf.gym

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0934 486 567