Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Thời gian qua, kinh tế toàn cầu không ngừng chứng kiến những hình thức kinh doanh mới xuất hiện và phát triển mạnh mẽ. Những hình thức này góp phần thúc đẩy và mang lại nhiều màu sắc cho nền kinh tế. Nhượng quyền thương hiệu là một trong những hình thức kinh doanh đã chứng tỏ được tính ưu việt. Tuy nhiên, ở Việt Nam liệu hình thức kinh doanh này có thực sự hiệu quả?

1. Nhượng quyền thương hiệu là gì?

1.1. Lịch sử nhượng quyền thương hiệu

Để hiểu rõ nhượng quyền thương hiệu là gì, chúng ta tìm hiểu một chút về lịch sử của nó.

Xuất hiện đầu tiên từ thế kỷ thứ 19, nhượng quyền thương hiệu hiện nay không còn là hình thức kinh doanh xa lạ. Hình thức này được cho là khởi nguồn từ Mỹ nhưng thực tế cho thấy nó đã hình thành tại Trung Quốc từ trước đó. Đặc biệt kể từ sau thế chiến thứ II, hình thức này ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cho đến hiện tại, nhượng quyền thương hiệu là một trong những hình thức kinh doanh thành công nhất trong hơn 100 năm qua.

Nhượng quyền thương hiệu 1 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Nhượng quyền thương hiệu không còn xa lạ trong kinh doanh

Đối với thế giới, kinh doanh nhượng quyền đã phát triển không ngừng. Nó tạo ra hàng triệu công ăn việc làm và đạt doanh số trên 1000 tỷ USD. Đối với Việt Nam, hình thức này hình thành vào những năm 90 của thế kỷ 20. Đầu tiên tại Việt Nam có thể nhắc đến Trung Nguyên. Họ đã phát triển hệ thống đại lý của mình theo hình thức nhượng quyền này. Hiện tại, có rất nhiều thương hiệu Việt Nam thành công mở rộng thị phần và quảng bá thương hiệu nhờ hình thức nhượng quyền.

1.2. Khái niệm

So với thế giới, lịch sử hình thành của nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam còn khá mới. Do đó, việc hiểu đúng nhượng quyền thương hiệu là gì và cách áp dụng mô hình vẫn còn nhiều bất cập.

Nhượng quyề 2n thương hiệu Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Đầu tiên, nhượng quyền cho phép một cá nhân hoặc tổ chức được quyền kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo hình thức, phương pháp kinh doanh (bao gồm thương hiệu, công nghệ, cách quản lý…) của bên nhượng quyền. Đồng thời, địa điểm, thời gian kinh doanh cùng với khoản phí hay phần trăm lợi nhuận/doanh thu sẽ được 2 bên thỏa thuận.

Vậy kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì? Nó tương tự nhượng quyền nhưng cụ thể hơn là sử dụng thương hiệu hoặc tên sản phẩm, dịch vụ nhất định để kinh doanh trong khoảng thời gian nhất định. Điều này cũng kèm theo một số ràng buộc. Các lĩnh vực sử dụng phổ biến hình thức kinh doanh nhượng quyền này thường là quán café, trà sữa, nhà hàng, thời trang, kinh doanh phòng GYM,…

1.3. Các loại hình nhượng quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương hiệu 3 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Nhượng quyền thương hiệu giúp mở rộng thị trường

Để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và lựa chọn đúng mô hình phù hợp, cùng điểm qua các loại hình nhượng quyền thương hiệu phổ biến. Hiện tại có 4 loại hình nhượng quyền thương hiệu (franchise) cơ bản. Mỗi loại hình thể hiện mức độ hợp tác và cam kết khác nhau giữa các bên nhượng quyền.

– Nhượng quyền toàn diện mô hình kinh doanh (full business format franchise)

Mô hình nhượng quyền thương hiệu này phản ánh mức độ hợp tác và cam kết cao nhất giữa các bên. Đây cũng là mô hình có cấu trúc chặt chẽ nhất so với các loại hình nhượng quyền còn lại. Theo mô hình này, bên nhượng quyền chuyển nhượng lại ít nhất 4 phần cơ bản sau của hoạt động kinh doanh:

+ Sản phẩm, dịch vụ của bên nhượng quyền thương hiệu.

+ Hệ thống thương hiệu.

+ Hệ thống bao gồm các chiến lược, mô hình, chính sách quản lý, điều hành, đào tạo, tư vấn, quy trình vận chuyển hàng hóa,… Đồng thời bên nhượng quyền cũng hỗ trợ các vấn đề về khai trương, kiểm soát, hỗ trợ hoạt động marketing, quảng cáo,…

+ Các bí quyết công nghệ sản xuất, kinh doanh.

Với mô hình này, bên nhận nhượng quyền có trách nhiệm chi trả phí nhượng quyền ban đầu và phí hoạt động cho bên nhượng quyền.

– Nhượng quyền mô hình kinh doanh không toàn diện (non – business format franchise)

So với mô hình chuyển nhượng toàn diện thì mô hình này mang nguyên tắc quản lý lỏng lẻo hơn. Nhượng quyền kinh doanh không toàn diện bao gồm các trường hợp phổ biến:

+ Nhượng quyền phân phối sản phẩm, dịch vụ

+ Nhượng quyền thương hiệu theo hình thức cấp phép sử dụng thương hiệu

+ Nhượng quyền công thức sản xuất sản phẩm và hoạt động marketing.

+ Nhượng quyền theo hình thức nhóm dùng chung tên thương hiệu

Với hình thức không toàn diện này, bên nhượng quyền thường không kiểm soát quá chặt chẽ hoạt động của bên nhận nhượng quyền. Hình thức nhượng quyền này có hiệu quả cho việc gia tăng độ bao phủ thị trường của bên nhượng quyền.

– Nhượng quyền thương hiệu có tham gia quản lý (management franchise)

Bên cạnh chuyển nhượng thương hiệu và mô hình kinh doanh, bên nhượng quyền cũng hỗ trợ cung cấp cả người quản lý và điều hành doanh nghiệp.

– Nhượng quyền thương hiệu có tham gia đầu tư vốn (equity franchise)

Bên nhượng quyền cũng đầu tư vốn vào bên nhận nhượng quyền với tỷ lệ nhỏ dưới dạng liên doanh. Với hình thức này, bên nhượng quyền có thể trực tiếp tham gia vào việc kiểm soát hệ thống công ty.

2. Những thương hiệu nhượng quyền lớn trên thế giới

Hình thức nhượng quyền thương hiệu đã tạo ra những cái tên mang tính toàn cầu. Một thương hiệu nhượng quyền thành công có mức độ phổ biến rất cao trên toàn thế giới. Có thể kể đến những thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng sau:

– McDonald’s

nhượng quyền thương hiệu là gì 1 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

McDonald’s

Thương hiệu thức ăn nhanh đến từ Mỹ McDonald’s đã quá quen thuộc. Đến thời điểm hiện tại, McDonald’s đã có mặt trên 118 quốc gia với số nhà hàng nhượng quyền lên đến hơn 35,000. McDonald’s cũng đang là cái tên dẫn đầu trong top 100 thương hiệu nhượng quyền lớn nhất thế giới.

– Pizza Hut

nhượng qu 2yền thương hiệu là gì Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Pizza Hut

Thương hiệu pizza nổi tiếng ở Việt Nam này cũng phổ biến trên khắp thế giới. Đây chính là chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất thế giới với 7500 nhà hàng tại Hoa Kỳ và hơn 5600 nhà hàng tại 97 quốc gia trên thế giới. Để mở một nhà hàng nhượng quyền từ thương hiệu này phải tốn chi phí khá lớn.

– KFC

nhượng quyền thương hiệu là gì 3 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

KFC

Không ai còn xa lạ hình ảnh ông già Harland Sanders – biểu tượng của thương hiệu gà rán hàng đầu thế giới. Đây cũng là một trong những thương hiệu nhượng quyền lớn và có độ bao phủ rộng nhất hiện nay. Thương hiệu thuộc tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ) hiện đang có hơn 20,000 nhà hàng tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ.

– 7-Eleven

nhượng quyền thương hiệu là gì 4 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

7-Eleven

Thương hiệu nhượng quyền dẫn đầu trong nhóm cửa hàng tiện lợi không ai khác chính là ông lớn 7-Eleven. Ban đầu chỉ là một đại lý nước đá, 7-Eleven không ngừng phát triển và mở rộng. Đến hiện tại 7-Eleven đã là chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế hoạt động theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. 7-Eleven thể hiện sức mạnh của một thương hiệu nhượng quyền lớn khi cứ mỗi 2 giờ trên thế giới lại xuất hiện một cửa hàng. Đến nay đã có  hơn 62,000 cửa hàng 7-Eleven hiện diện tại 19 quốc gia.

– Anytime Fitness

nhượng quyền thương hiệu là gì 4 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Anytime Fitness

Anytime Fitness luôn nằm trong top những thương hiệu nhượng quyền lớn của thế giới. Đây cũng là một trong những chuỗi phòng tập phát triển không ngừng trong những năm qua. Anytime Fitness hiện tại có hơn 4,700 cơ sở trên toàn cầu và sở hữu 4 triệu thành viên khắp thế giới. Hơn 60% đối tượng nhận nhượng quyền từ Anytime Fitness sở hữu nhiều hơn 1 câu lạc bộ. Anytime Fitness là một dẫn chứng lớn trong sự thành công của mô hình nhượng quyền kinh doanh phòng tập.

Bên cạnh những thương hiệu tiêu biểu trên, top 100 thương hiệu nhượng quyền hàng đầu thế giới còn rất nhiều cái tên quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Có thể kể đến Burger King, chuỗi khách sạn Marriott International, Baskin-Robbins, SUBWAY, Domino’s,…

3. Nhượng quyền thương hiệu liệu có phải trào lưu nhất thời?

Dù đã nắm rõ nhượng quyền thương hiệu là gì và tiềm năng của nó, nhiều người vẫn lo lắng có thể đây chỉ là trào lưu nhất thời. Nếu gọi đây là một trào lưu thì trào lưu này đã thật sự mang đến một làn gió mới cho nền kinh tế. Không ai có thể phủ nhận được sự nhân rộng của những thương hiệu nổi tiếng đã mang đến rất nhiều lợi ích cho thị trường.

nhượng quyền thương hiệu là gì 5 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Nhượng quyền thương hiệu có phải trào lưu nhất thời?

Cho đến hiện tại, hình thức nhượng quyền thương hiệu đã xuất hiện và phát triển trong một khoảng thời gian. Đối với riêng Việt Nam, dù không quá xa lạ nhưng không hẳn đã tạo được niềm tin tuyệt đối. Để có thể đánh giá đúng đắn tiềm năng của hình thức kinh doanh nhượng quyền, cần nhìn nhận rõ những ưu nhược điểm của nó.

3.1. Ưu điểm

– Bắt đầu bằng một thương hiệu đã có sẵn danh tiếng. Thay vì chật vật xây dựng mọi thứ từ số không thì với nhượng quyền thương hiệu bạn đã có một khởi đầu thuận lợi. Bạn có thể thu hút được khách hàng mới và cả những khách hàng đã trung thành với thương hiệu. Như vậy, việc nhận nhượng quyền giúp bạn đi nhanh hơn trong xây dựng hình ảnh và tìm kiếm khách hàng.

–  Bên nhận nhượng quyền tiếp nhận các sản phẩm, dịch vụ đã được hoàn thiện. Toàn bộ hệ thống và quy trình hoạt động cũng đều được chuẩn hóa từ bên nhượng quyền. Điều này giảm các áp lực trong quá trình vận hành và quản lý.

– Với việc nhận nhượng quyền, bạn sẽ không đi một mình. Bạn có đối tác nhượng quyền san sẻ lượng khách hàng cũng như các vấn đề khác trong quản lý. Bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ cho bạn bởi họ vẫn cần bảo vệ thương hiệu.

– Không chỉ sản phẩm, dịch vụ, bên nhận nhượng quyền còn được hỗ trợ đào tạo kỹ năng quản lý. Cả 2 bên là đối tác của nhau và hiển nhiên là cùng giúp đỡ nhau phát triển.

– Bạn không phải đơn thương độc mã và tốn những chi phí khổng lồ cho marketing. Các chương trình khuyến mãi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, thương hiệu sẽ được bên nhượng quyền hỗ trợ.

3.2. Nhược điểm

Nhìn nhận một cách khách quan, nhượng quyền thương hiệu vẫn tồn tại những hạn chế sau:

– Tuân thủ theo quy định, quy trình có sẵn từ bên nhượng quyền. Như vậy hoạt động kinh doanh sẽ phải đi theo những khuôn khổ nhất định đã đặt ra từ trước. Điều này cũng hạn chế khả năng sáng tạo của người kinh doanh.

– Thương hiệu không phải của riêng bạn: Việc phát triển kinh doanh chỉ giúp cho thương hiệu bên nhượng quyền được củng cố mạnh mẽ.

– Bạn cũng phải chia sẻ những rủi ro kinh doanh đối với bên nhượng quyền. Nếu có vấn đề nào xảy ra với thương hiệu thì bạn cũng sẽ chịu ảnh hưởng.

– Một số thương hiệu lớn mạnh ở nước ngoài nhưng lại không phù hợp với địa phương. Trước đây các thương hiệu nhượng quyền thức ăn nhanh cũng gặp khó khăn khi đến thị trường Việt Nam. Đó là do sự khác biệt về thị hiếu và phong tục, tập quán, thói quen của từng dân tộc.

3.3. Nhượng quyền thương hiệu là xu hướng kinh doanh hay trào lưu nhất thời?

Đầu tiên chúng ta cần phân biệt rõ thế nào là trào lưu nhất thời và thế nào là xu hướng. Điểm khác biệt cơ bản giữa chúng là về đường đi của hiện tượng. Trào lưu là sự xuất hiện mới mẻ và thu hút bởi sự khác biệt. Tuy nhiên, đã là trào lưu thì thời gian tồn tại rất ngắn. Các trào lưu chỉ xuất hiện nhất thời và sẽ nhanh chóng hạ nhiệt, thậm chí biến mất. Do đó chúng ít có cơ hội phát triển lâu dài.

kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì 1 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Xu hướng mới mang tên nhượng quyền

Còn đối với xu hướng, điểm mạnh của nó nằm ở đường dài. Các xu hướng tồn tại và phát triển dựa trên những nền tảng vững chắc và tiến bộ. Nếu trào lưu chỉ thu hút sự tò mò nhất thời thì xu hướng có khả năng tác động đến hành vi của cộng đồng. Vậy thì nhượng quyền thương hiệu liệu chỉ là trào lưu nhất thời hay là một xu hướng kinh doanh?

Cho đến hiện tại, nhượng quyền thương hiệu đã tồn tại trong một khoảng thời gian và đang ngày càng phát triển. Không thể phủ nhận sự thành công của rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới là nhờ hình thức kinh doanh này. Tuy nhiên đối với thị trường Việt Nam thì nhượng quyền thương hiệu liệu đã đủ mạnh mẽ để trở thành một xu hướng? Nhất là khi cũng có nhiều thương hiệu được nhượng quyền nhanh chóng chết yểu tại thị trường chúng ta.

Các trường hợp thương hiệu nhượng quyền xuất hiện như trào lưu tạm thời diễn ra ở một vài thương hiệu F&B. Đa số khách hàng có tâm lý thích thử những thứ mới lạ nhưng cũng rất nhanh chán. Do đó để một trào lưu trở thành xu hướng thì phải có sự nghiên cứu dựa trên những nền tảng vững vàng sẵn có.

Nhìn chung, hình thức nhượng quyền thương hiệu đạt được thành công chính là nhờ xây dựng trên những cơ sở vững chắc này. Sự thành công, lan rộng, phủ khắp thế giới của các thương hiệu lớn chính là minh chứng. Tại Việt Nam, những cửa hàng, quán cà phê, phòng tập… cũng ngày một phát triển dựa trên hình thức kinh doanh nhượng quyền này.

4. Xu thế nhượng quyền

4.1. Những vấn đề cần giải quyết để khởi sự kinh doanh

Bài toán kinh doanh luôn là một bài toán khó, đặc biệt với bước khởi đầu. Thị trường rộng lớn và phong phú với vô vàn những hình thức, loại hình kinh doanh. Có người thành công rực rỡ, có người nhanh chóng thất bại. Do đó, khi bắt tay vào một cuộc chiến mang tên khởi sự kinh doanh, chúng ta luôn cần trang bị rất nhiều thứ. Đầu tiên chính là phải đặt ra và trả lời được những câu hỏi sau:

kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì 2 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Kinh doanh là một bài toán khó

– Kinh doanh gì? Tưởng chừng như là một câu hỏi đơn giản nhưng không phải ai cũng thành công đưa ra được câu trả lời toàn diện. Bạn có thể bán bất cứ sản phẩm, dịch vụ gì nhưng không phải mọi thứ đều sẽ là mặt hàng tiềm năng. So với kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu thì tự phát triển sản phẩm của mình rủi ro hơn rất nhiều lần.

– Kinh doanh ở đâu? Địa điểm kinh doanh là hết sức quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp sau này. Để chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp, cần xem xét rất nhiều vấn đề. Các vấn đề này bao gồm cả yếu tố khách quan và chủ quan. Địa điểm cần phải phù hợp với sản phẩm, dịch vụ. Phải là vị trí thu hút và thuận tiện cho khách hàng. Đồng thời, cũng cần cân nhắc đến cả chi phí mặt bằng có phù hợp ngân sách hay không.

– Vốn bao nhiêu? Đây chính là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Tùy theo lĩnh vực và quy mô kinh doanh mà cần những số vốn khác nhau. Tuy nhiên để cân đối ngay từ lúc bắt đầu kinh doanh là cũng hết sức khó khăn. Vấn đề này thường rõ ràng hơn khi tham gia hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu.

– Vận hành ra sao? Với những người mới bắt đầu kinh doanh thì vấn đề này trở nên khó khăn hơn. Phải xây dựng toàn bộ hệ thống vận hành và quản lý từ ban đầu. Nhiều người thường không chú trọng bước này khiến quá trình kinh doanh gặp nhiều trục trặc.

4.2. Những vấn đề cần giải quyết để duy trì và phát triển cơ sở kinh doanh

Những chuẩn bị ban đầu cho việc kinh doanh chỉ là một phần rất nhỏ. Việc duy trì và phát triển cơ sở kinh doanh mới là những thử thách rõ ràng hơn. Khác với nhận nhượng quyền thương hiệu, khi tự kinh doanh bạn phải giải quyết những vấn đề sau một cách độc lập:

– Công tác quản lý

Không chỉ sản phẩm hay dịch vụ, công tác quản lý đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Nếu công tác quản lý không được thực hiện chặt chẽ, các hoạt động khác cũng sẽ không được vận hành tốt. Để đạt được điều này cần xây dựng một hệ thống quản lý rõ ràng và hoàn chỉnh. Đây thật sự là một thử thách cho những cá nhân lần đầu thử sức kinh doanh.

– Nhân sự

Bạn có nguồn vốn tốt, một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo nhưng không có người thực hiện thì nó mãi mãi chỉ là kế hoạch. Con người chính là nguồn tài nguyên không thể thiếu đối với một tổ chức. Sau khi có đội ngũ nhân sự thì việc đào tạo và quản lý cũng quan trọng không kém. Việc kinh doanh có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ nhân sự này.

– Tài chính

Khác với nguồn vốn ban đầu, nguồn tài chính để duy trì kinh doanh được xem là nguồn máu nuôi doanh nghiệp. Do đó, bạn cũng cần phải có những hiểu biết cơ bản về điều hành tài chính. Một bản kế hoạch chi tiết sẽ cần ngân sách dành cho tài sản cố định, ngân sách duy trì,… Bạn phải cân đối cũng như biết cách quản lý dòng tiền một cách tối ưu. Nếu không dù cho có một số vốn khổng lồ vẫn có khả năng bị thua lỗ thậm chí phá sản.

4.3. Kinh doanh nhượng quyền trở thành xu thế

Việc bắt tay vào kinh doanh không thể tránh khỏi những vấn đề kể trên. Nếu kế hoạch và quản lý không tốt thì sẽ khó lòng kinh doanh thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn có những giải pháp giúp bạn giảm bớt những gánh nặng này khi bắt đầu một kế hoạch kinh doanh. Đó là khi xu thế kinh doanh mới xuất hiện mang tên nhượng quyền. Hình thức này đã khẳng định được sức mạnh với nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì 3 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Kinh doanh nhượng quyền giải quyết được nhiều vấn đề

Việc nhận nhượng quyền từ một thương hiệu đã có sẵn cũng giống như đi trên một con đường đã có sẵn lộ trình. Nhà kinh doanh tiếp nhận một hệ thống đã hoàn chỉnh và được thử nghiệm thành công trước đó. Khi quyết định nhận nhượng quyền thương hiệu, chắc chắn bạn đã thấy được quy trình vận hành hiệu quả của họ.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn không loay hoay mò mẫm mọi thứ từ đầu mà đã được chỉ dẫn từ thương hiệu đã có danh tiếng. Những câu hỏi ban đầu như kinh doanh gì, ở đâu, vốn bao nhiêu, quản lý ra sao đều dễ dàng trả lời nhờ nhượng quyền thương hiệu. Bên nhượng quyền sẽ cung cấp hoạt động hỗ trợ quản lý. Chúng bao gồm các thủ tục về tài chính, nhân viên, quy trình quản lý.

Ai cũng có thể thấy việc bắt đầu với một thương hiệu mới là khá nguy hiểm. Sự thất bại của nhiều thương hiệu phần lớn nằm ở việc không làm chủ được quy trình hoạt động chứ không chỉ ở sản phẩm, dịch vụ. Khi đó, nhượng quyền sẽ giảm thiểu những rủi ro này bằng hệ thống hoàn chỉnh mà họ đã thiết lập từ trước.

Nhận nhượng quyền từ một thương hiệu mạnh còn giúp bạn có lợi thế cạnh tranh hiệu quả. Với một hệ thống nhất quán, khách hàng của bạn sẽ nhận được chất lượng và giá trị đồng đều. Điều này mang lại lòng tin và lòng trung thành của khách hàng nhờ hệ thống nhận diện thương hiệu đã có sẵn. Việc của bạn là duy trì niềm tin này bằng sự quản lý chuyên nghiệp đã được dẫn dắt.

Một lý do khiến cho nhượng quyền thương hiệu trở thành xu hướng là bạn có thể chọn lựa người đồng hành tin cậy. Bạn nhìn thấy thành công ở bên nhượng quyền và họ nhìn thấy tiềm năng từ bạn. Với mục tiêu hợp tác cùng phát triển, cả 2 bên hỗ trợ chặt chẽ nhau trong quá trình hoạt động. Bạn thực hiện theo kế hoạch kinh doanh đã được bên nhượng quyền vạch ra sẵn. Các hoạt động marketing chung của hệ thống cũng sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc kinh doanh của bạn.

Trong tương lai, chắc chắn hoạt động nhượng quyền thương mại tại Việt nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ. Nhất là khi kinh doanh theo hình này cho thấy có nhiều cơ hội phát triển với thời gian dài hơn so với kinh doanh độc lập.

5. Kinh doanh nhượng quyền GYM, nên hay không?

5.1. Có nên kinh doanh GYM?

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện này là cách các cá nhân chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt khi xã hội phát triển thì nhu cầu cá nhân của con người càng nâng cao. Trở nên khỏe và đẹp là một trong những nhu cầu như vậy. Do đó, dịch vụ tập GYM để rèn luyện sức khỏe và hình thể cũng ngày càng được quan tâm. Ai cũng muốn có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc một cách tự nhiên thay vì những phương thức không đảm bảo an toàn.

Các phòng tập GYM hay các câu lạc bộ fitness nở rộ là minh chứng cho sự phát triển của nhu cầu này. Giống như nhượng quyền thương hiệu, kinh doanh phòng GYM cũng mà một xu hướng kinh doanh mới. Dù các phòng GYM xuất hiện ngày càng nhiều nhưng nhu cầu của khách hàng cũng không ngừng phát triển. Nhu cầu và lượng khách hàng tìm đến các phòng GYM đang ngày càng tăng và sẽ còn phát triển trong thời gian tới.

kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì 4 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Có nên kinh doanh phòng GYM

Điều này cho thấy tiềm năng của việc kinh doanh phòng tập GYM hiện tại là vô cùng lớn. Đặc biệt khi các phòng GYM đang xuất hiện nhan nhản thì khách hàng càng mong muốn tìm đến những cơ sở chất lượng. Một cơ sở được đầu tư đầy đủ, hiện đại sẽ luôn thu hút lượng lớn thành viên tin tưởng và đăng ký. Việc kinh doanh phòng Gym sẽ mang lại nguồn lợi nhuận hàng tháng lớn và ổn định.

Với một lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn như vậy sẽ mang lại cho bạn những nguồn lợi lớn khi tham gia. Hơn hết, khi nhu cầu thị trường đang hết sức tiềm năng thì việc lựa chọn kinh doanh phòng GYM là rất sáng suốt. Đây chính là một lĩnh vực kinh doanh rất đáng để đầu tư trong thời điểm hiện tại.

 5.2. Kinh doanh nhượng quyền GYM, nên hay không?

Dù là ý tưởng kinh doanh rất đáng để đầu tư, nhưng việc mở một phòng GYM không phải là một việc đơn giản. Việc kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào đã khó, kinh doanh phòng GYM còn cần sự đầu tư kỹ lưỡng hơn. Nếu bạn muốn tự mình mở một phòng tập GYM thì sẽ có rất nhiều vấn đề cần quan tâm. Vậy, liệu có giải pháp nào khiến việc kinh doanh phòng GYM hiệu quả và dễ dàng hơn?

kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì 5 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

Kinh doanh nhượng quyền GYM dễ dàng hơn

Câu trả lời không gì khác hơn chính là mở phòng GYM theo hình thức nhượng quyền. Có thể thấy sức hút của lĩnh vực kinh doanh này mở ra hàng loạt mô hình đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh. Điều này cũng dẫn đến sức ép cạnh tranh lại càng lớn khi quyết định kinh doanh phòng GYM. Không phải doanh nghiệp nào kinh doanh cũng đều thành công và mở rộng được chuỗi phòng tập.

Lúc này, nhượng quyền chính là lựa chọn tối ưu và an toàn nhất. Sự thành công của các chuỗi phòng tập lớn hiện nay cả trên thế giới và tại Việt Nam là minh chứng cho điều này. Tuy nhiên, áp dụng hình thức nhượng quyền thương hiệu cho kinh doanh phòng GYM cũng phải chú ý nhiều vấn đề. Và khi nào thì nhà đầu tư nên lựa chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền GYM?

Đầu tiên, bạn phải lựa chọn một thương hiệu đủ lớn và uy tín. Một thương hiệu mạnh sẽ đảm bảo cho bạn về lượng khách hàng cũng như chất lượng dịch vụ. Chiến lược kinh doanh và thương hiệu của thương hiệu nhượng quyền cũng sẽ cho thấy tiềm năng phát triển của họ. Sức lan tỏa của thương hiệu là rất quan trọng với sự phát triển của hệ thống nhượng quyền.

Bên nhượng quyền cũng cần có một quy trình đầy đủ và hiệu quả. Các chính sách và thủ tục cần được thể hiện rõ ràng trong hướng dẫn hoạt động. Việc nhượng quyền cũng phải đáp ứng quá trình đào tạo cho đội ngũ lãnh đạo và chuyên viên của bên nhận.

Ngoài ra, bên nhượng quyền phải có chính sách hỗ trợ thường xuyên. Khi đó bên nhận quyền không cần phải tạo ra hệ thống và quy trình riêng. Đây chính là sự kết nối cần có giữa hai bên trong quá trình hợp tác. Đảm bảo sự kết nối lâu dài là vô cùng quan trọng cho quá trình nhượng quyền thương hiệu được diễn ra hiệu quả.

Ngược lại, nhà đầu tư không nên nhận nhượng quyền từ một thương hiệu chưa đủ uy tín. Điều này tạo ra nhiều nguy cơ cho việc hoạt động của phòng tập mới như lượng thành viên không đủ. Cũng cần xem xét kỹ về quy trình hoạt động của bên nhượng quyền. Nếu nó có nhiều lỗ hổng thì không nên quyết định đầu tư. Đặc biệt khi thiếu sự kết nối và hỗ trợ giữa các bên thì việc nhận nhượng quyền thương hiệu sẽ gặp nhiều rủi ro.

kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì 6 Nhượng quyền thương hiệu – xu hướng hay trào lưu nhất thời?

AUF là đơn vị uy tín đang tham gia nhượng quyền thương hiệu

Hiện nay, trong lĩnh vực kinh doanh phòng tập, Aesthetic Ultimate Fitness (AUF) là đơn vị uy tín đang tham gia nhượng quyền thương hiệu. AUF trải qua 6 năm thành lập và phát triển hiện tại đã có được chỗ đứng trên thị trường. Nhiều năm liền, AUF là hệ thống phòng tập được khách hàng của Wefit bình chọn là một trong top 10 phòng tập yêu thích nhất. Nhận được sự yêu mến của khách hàng, AUF đã mở thêm nhiều phòng tập và đang hướng đến xây dựng một hệ thống rộng mở hơn.

Với chiến lược và hệ thống được xây dựng vững chắc, AUF mang đến cho bên nhượng quyền những chính sách rõ ràng nhất. Tôn chỉ hoạt động của AUF là hợp tác, chia sẻ và kết nối. Chúng tôi mong muốn tìm kiếm những người đồng hành chứ không chỉ là đối tác.

Đến với AUF, các nhà đầu tư mong muốn kinh doanh phòng gym sẽ nhận được sự tư vấn toàn diện. Founder Nguyễn Hưng của AUF sẽ trực tiếp tư vấn cho cá nhân và doanh nghiệp. Cùng với sự kết nối và tương tác thường xuyên, AUF cam kết mang lại hiệu quả cho quá trình nhượng quyền.

Nhượng quyền thương hiệu được xác định là một xu hướng kinh doanh mới. Kinh doanh phòng GYM lại là một lĩnh vực kinh doanh đầu tiềm năng. Như vậy, kinh doanh nhượng quyền GYM chính là lựa chọn đầy sáng suốt của các nhà đầu tư trong bối cảnh hiện tại. Và việc tìm đến một thương hiệu uy tín như AUF chính là bước khởi đầu thuận lợi để đạt được thành công trong kinh doanh.

Xem thêm:

AESTHETIC ULTIMATE FITNESS AUF HÀ NỘI

Cơ sở 1: Tầng 5 Tòa nhà Bosco, 168 Ngọc Khánh.

Cơ sở 2: Tầng 5 Tòa nhà Đông Đô, ngõ 100 phố Nghĩa Đô.

Cơ sở 3: Tầng 3&4 Tòa nhà 17 Trần Quốc Toản.

Hotline: 0934 486 567

Website: aufsetupgym.com.vn

Facebook: facebook.com/auf.gym

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0934 486 567